4 Dạng từ khóa trong quảng cáo Google Adwords có thể bạn chưa biết
Nếu bạn tìm kiếm các dạng từ khóa trong quảng cáo Google Adwords thì bạn chắc chắc lạc vào ma trận các từ khóa. Bởi vì từ khóa trong quảng cáo Google Adwords rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi đã tổng hợp lại thành 4 nhóm cơ bản như sau:
1. đối sánh từ khóa chính xác
Đây là dạng từ khóa đầu tiên trong các dạng từ khóa trong quảng cáo Google Adwords.
Với kiểu đối sánh này nghĩa là: Khi bạn setup 1 từ khóa nào đó cho quảng cáo Google Adwords của bạn. Thì chỉ khi người tìm kiếm gõ chính xác từ khóa đó. Thì quảng cáo Google Adwords của bạn mới xuất hiện. Và xuất hiện trong dấu [ ]
Ví dụ như bạn setup từ khóa quảng cáo Google Adwords. Thì chỉ khi người tìm kiếm gõ đúng quảng cáo Google Adwords thì quảng cáo của bạn mới xuất hiện. Xuất hiện dưới dạng [quảng cáo Google Adwords. Nếu người tìm gõ cách chạy quảng cáo Google Adwords, cách dùng Google Adwords… Thì quảng cáo của bạn đều không xuất hiện
Cách sử dụng đối sánh từ khóa chính xác có nhược điểm. Là phạm vi xuất hiện quảng cáo Google Adwords của bạn hạn chế. Vì phải có sự tìm kiếm chính xác thì quảng cáo Google Adwords của bạn mới xuất hiện
2. cách đối sánh khóa phủ định
Kiểu đối sánh này nghĩa là khi bạn đặt từ khóa của mình là 1 từ. Sau đó bạn không muốn quảng cáo Google Adwords của mình xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm từ khóa khác. Thì bạn đặt từ khóa mà mình không thích làm từ khóa phủ định.
Ví dụ khi bạn đặt từ khóa của mình là quảng cáo Google Adwords. Và bạn không muốn quảng cáo của bạn xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm nó với từ khóa giá rẻ. Bạn hãy đặt từ khóa phủ định là quảng cáo Google Adwords – giá rẻ. Như vậy khi khách hàng tìm kiếm quảng cáo Google Adwords, giá rẻ thì quảng cáo Google Adwords của bạn sẽ không hiển thị lên
Cách đối sánh này có một ưu điểm. Khi tài khoản của bạn chứa nhiều từ và cụm từ đối sánh rộng.
3. cách đối sánh từ khóa mở rộng
Nghĩa là khi bạn setup 1 từ khóa hoặc cụm từ khóa. Sau đó khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan thì quảng cáo Google Adwords của ban sẽ xuất hiện.
Ví dụ khi bạn setup từ khóa quảng cáo Google Adwords. Thì khi khách hàng tìm kiếm từ khóa quảng cáo Google Adwords đáng tin cậy, quảng cáo Google Adwords giá rẻ… Thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Nhưng nếu khách hàng tìm kiếm từ Google Adwords, hay Google Adwords giá rẻ thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện.
Cách đối sánh này ngược với cách đối sánh chính xác. Đó là phạm vi xuất hiện rộng hơn. Vì khi tìm kiếm từ khóa liên quan thì quảng cáo của bạn cũng xuất hiện.
Nhược điểm là tuy không cần chính xác tới từng từ như đối sánh chính xác. Nhưng bắt buộc trong từ khóa tìm kiếm của khác cũng phải có đủ từ khóa như từ mà bạn setup.
4. đối sánh cụm từ
Đây là dạng từ khóa cuối cùng trong quảng cáo Google Adwords. Là kiểu có nhiều ưu điểm nhất giống với kiểu đối sánh mở rộng. Nhưng lại không có nhược điểm.
Từ khóa ở cách đối sánh này xuất hiện dưới dạng “ ”
Trên đây là 4 dạng từ khóa trong quảng cáo Google Adwords. Để sử dụng tối nhất các cách đối sánh này, chúng tôi có 1 vài mẹo nhỏ cho bạn. Bạn nên sử dụng cách đối sánh từ khóa mở rộng và cụm từ trong khoảng 1 tuần. Sau đó, xem báo cáo các cụm từ được truy cập nhiều nhất. Đưa thêm vào cụm từ khóa của mình. Tốt nhất là bạn nên đưa các từ khóa đó sang cách đối sánh chính xác để giảm chi phí. Đối với các từ khóa không liên quan bạn nên để nó vào dạng đối sánh phủ định.
Với các dạng từ khóa trong quảng cáo Google Adwords này và cách sử dụng chúng, trung tâm hi vọng bạn sẽ xử dụng nó tốt. chúng bạn thành công.
* Bạn có thắc mắc gì về khóa học tại Soka? Bạn có thể Click vào nút đăng ký dưới đây!
* Học trực tuyến tại:
Gnes.vn
- Học Online nhận ngay WEBSITE BÁN HÀNG trị giá 3tr500k
- Nhận bộ tài liệu bán hàng Marketing Online trị giá 1tr350k
*Soka sẽ liên hệ với bạn để giải đáp và tư vấn cho bạn về khóa học ngay trong ngày!
Hoặc gọi ngay Hotline 24/7 (Zalo): 0969 530 580 để được giải đáp nhanh!
ĐĂNG KÝ NGAY